บอสใหญ่ บาเยิร์น ชี้ชัด "อลาบา" เตรียมย้าย

บอสใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมปล่อย ดาวิด อลาบา ออกจากทีม พร้อมยัน "เสือใต้" พยายามรั้งแล้วทุกหนทาง


คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธาน บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เผยว่า ดาวิด อลาบา กองหลังคนสำคัญ เตรียมที่จะเก็บข้าวของอำลาถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ได้ 
 
     สัญญาฉบับปัจจุบันของ อลาบา กำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2021 ทำให้ตัวนักเตะสามารถเจรจากับสโมสรใดก็ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้ เป็นต้นไป ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา บาเยิร์น มีการพูดคุยกับเอเจนต์ของ อลาบา อย่างต่อเนื่องเกี่ยว เรื่องสัญญาฉบับใหม่ ทว่าสุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาจุดลงตัวกันได้ และล่าสุด รุมเมนิกเก้ ยอมรับว่า ดาวเตะทีมชาติออสเตรียวัย 28 ปี กำลังจะโบกมืออำลาทัพ "เสือใต้"

     ทั้งนี้ อลาบา เป็นที่้ต้องการของหลายสโมสร ซึ่งที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวโยงกับ เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

 "บาเยิร์น ทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้แล้วจริงๆ ที่จะหาทางตกลงกันให้ได้ เรามีการพูดคุยกันเยอะมาก แต่เราต้องการคำตอบจากเขาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเราก็ไม่รู้ว่า เราจะกลับไปพูดคุยกันอีกหรือไม่ สิ่งที่ผมต้องการเคลียร์ให้ชัดคือ ข้อเสนอที่เรายื่นไปนั้น ถือเป็นข้อเสนอที่เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เราให้คุณค่าเขาสูงแค่ไหน แต่เขาไม่ยอมรับ ส่วนข่าวลือกับ เรอัล มาดริด ผมไม่รู้" บอสใหญ่ บาเยิร์น กล่าวกับ มาร์ก้า สื่อกีฬาชั้นนำของสเปน 

     สำหรับ อลาบา ลงเล่นให้ บาเยิร์น ไปแล้วทั้งสิ้น 404 นัด ทำได้ 32 ประตู นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2010

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผีแดงตีราคาค่าตัวซานโช่ไว้เท่าไรกัน?

แฟนบอล อาแจ็กซ์ อำลา ดอนนี่ ฟานเดอเบ็ค สุดประทับใจ

แมนยูไม่อบรมคาวา