เอฟเอตั้งข้อหาคาวานี่พร้อมแบน3นัด-แมนยูชี้ไม่เจตนา

เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน เอฟเอ ตั้งข้อหาหลังเผลอโพสต์เชิงเหยียดผิว "ปีศาจแดง" แจงไม่มีเจตนาร้าย



สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหา เอดินสัน คาวานี่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ประพฤติตัวไม่เหมาะสม จากกรณีโพสต์ข้อความส่อเสียดในเชิงเหยียดผิวผ่าน อินสตาแกรม หลังจบเกมที่ช่วยทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ลงเล่นในช่วงต้นครึ่งหลัง และทำผลงานได้อย่างสุดยอดซัด 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ช่วยให้ต้นสังกัดพลิกนรกจากที่ตามหลัง "นักบุญ" 0-2 กลับมาชนะได้ และหลังจบเกม คาวานี่ โพสต์ภาพที่แสดงท่าดีใจหลังจากทำประตูได้พร้อมข้อความถึงเพื่อนที่เขียนเป็นภาษาสแปนิชว่า "Gracias negrito" หรือ "ขอบคุณไอ้ดำ" 

เอฟเอ แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า "เอดินสัน คาวานี่ ถูกตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมจาการฝ่าฝืนกฎของเอฟเอ ข้ออี3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020 เขามีเวลาจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2021 ในการตอบรับหรือปฎิเสธข้อกล่าวหา" 

    ขณะที่สโมสร "ปีศาจแดง" แถลงในเวลาต่อมาว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักเตะของเราทุกคนมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับการเหยียดผิว และเราจะทำงานร่วมกับ เอฟเอ ต่อไป รวมทั้งหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ผ่านการรณรงค์ของเรา"

    "พวกเราทราบถึงการตัดสินใจของ เอฟเอ ในวันนี้ถึงการตั้งข้อหา เอดินสัน คาวานี่ จากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเขาต่อข้อความแสดงความยินดีของเพื่อนหลังเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน เอดินสัน และสโมสรเห็นชัดเจนว่า ข้อความดังกล่าวไม่มีเจตนาร้ายซึ่งเขาได้ลบและขอโทษทันที หลังได้รับแจ้งว่ามันอาจมีการตีความไปในทางที่ผิด เวลานี้นักเตะและสโมสรจะพิจารณาข้อกล่าวหาและตอบกลับ เอฟเอ ตามนั้น" 

    ทั้งนี้ หาก เอฟเอ ยึดหลักการตามกฎอย่างเคร่งครัด ก็เชื่อว่า คาวานี่ มีสิทธิ์โดนแบนห้ามลงสนามอย่างน้อย  3 เกมเลยทีเดียว



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผีแดงตีราคาค่าตัวซานโช่ไว้เท่าไรกัน?

แฟนบอล อาแจ็กซ์ อำลา ดอนนี่ ฟานเดอเบ็ค สุดประทับใจ

แมนยูไม่อบรมคาวา